Tổ chức CMA
CMA (Classical Mental Arithmetic) là tổ chức giáo dục quốc tế chuyên đào tạo phương pháp toán bàn tính thực hành cả 2 bàn tay. Được thành lập từ năm 1984 bởi Ông Tai Chiang Ching ở Đài Loan, CMA tập trung đưa ra hệ thống giảng dạy uy tín tập trung nâng cao việc phát triển toàn bộ hoạt động não. Giáo trình giảng dạy đa phương tiện của CMA đã được kiểm tra và chứng nhận qua hơn 30 năm, đưa CMA lên vị trí dẫn đầu trong phương pháp dạy bàn tính truyền thống kết hợp với công nghệ IT hiện đại.
CMA được quản lý và hỗ trợ bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn giỏi. Trong nhiều năm, chúng tôi đã đào tạo rất nhiều học sinh giúp các em đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập tại trường cũng như đạt được danh hiệu hàng đầu trong các cuộc thi bàn tính lớn. Mục tiêu của chúng tôi là giúp mọi trẻ em phát huy tiềm năng trí tuệ của mình thông qua phương pháp tính nhẩm từ bàn tính thao tác bằng cả hai tay của chúng tôi.
Hệ thống CMA là một trong những tổ chức đào tạo bàn tính phát triển nhanh nhất thế giới. Đến nay, chúng tôi đã có mạng lưới trên toàn cầu, cụ thể ở Đài Loan, Singapore, Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Hongkong, New Zealand, Úc, Mỹ, Ai Cập, Philippines, Indonesia, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan và sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa ở những quốc gia mới.
Nhà sáng lập
Ông Tai Chiang Ching, người sáng lập tổ chức CMA, từ nhỏ đã thể hiện năng khiếu với những con số và hứng thú một cách kiên nhẫn với bàn tính số học.
Ông dành toàn bộ thời gian vào nghiên cứu phương pháp tính bàn tính trước trước khi thành lập Trung tâm CMA đầu tiên ở Đài Loan năm 1984. Cũng trong năm này, ông tham gia làm hội viên của Hiệp hội Toán Bàn Tính cho Trẻ em (The Association of Children’s Abacus Calculation) ở Đài Loan.
Năm 1991, Ông Tai Chiang Ching được vinh danh là Giảng viên dạy Toán bàn tính hàng đầu thế giới, một giải thưởng dành cho những giáo viên có những đóng góp tích cực đáng kể và lâu dài trong việc giáo dục và phát triển trí tuệ trẻ nhỏ.
Với sự giáo huấn của ông, hai học trò của ông là Lin Zi Yin (8 tuổi) và Su Wan Ting (12 tuổi) đã gặt hái những thành công rực rỡ, cụ thể năm 1991 Lin Zi Yin đã đạt danh hiệu vô địch thế giới trong cuộc thi Toán Bàn tính Quốc tế với khả năng cộng 10 hàng 8 chữ số, và 4 năm sau Su Wan Ting đã phá kỷ lục đó với thành tích cộng 10 hàng 12 chữ số đạt giải thưởng cao nhất đồng lứa tuổi trong cuộc thi Toán Bàn tính. Không những thế, Su Wan Ting còn được Taiwan Lian Jing Book Publication xuất bản quyển sách “Khám phá bí mật sự thông minh của một đứa trẻ” (Tựa sách: “Uncover The Secret To A Child’s Intelligence”) dựa trên câu chuyện thật về thành công của chính cô.
Trải qua hơn 30 năm nghiên cứu và trải nghiệm với nhiều kỹ thuật khác nhau nhằm cải tiến phương pháp toán bàn tính, Ông Tai Chiang Ching đã hoàn hảo hóa phương pháp gẩy bàn tính bằng một tay truyền thống. Năm 1992, ông hướng đến phát triển hệ thống tính toán bàn tính sử dụng cả 2 tay (nghĩa là dùng 4 ngón tay để gẩy bàn tính) và hiện nay đây là phương pháp được tất cả trung tâm CMA trên toàn thế giới đưa vào giảng dạy. Phương pháp tính toán mới này cho phép người sử dụng tối đa hóa hoạt động của bán cầu não trái để điều khiển hình ảnh tưởng tượng bàn tính trong đầu trong khi cùng lúc dùng bán cầu não phải thực hiện nhanh các phép tính tư duy.
Bên cạnh đó, với tâm huyết chuyên sâu nghiên cứu phương pháp toán bàn tính, Ông Tai Chiang Ching đã soạn thảo và xuất bản hơn 200 quyển sách về toán học, bao gồm cả đĩa CDs và VCDs về toán học bàn tính. Hiện nay ông là Chủ tịch của công ty Yu-Ming Publishing Co. Ltd., là tổ chức xuất bản tập sách về toán bàn tính lớn nhất Đài Loan.
Tầm nhìn & Sứ mệnh
Tầm nhìn
Là đơn vị hàng đầu trong việc giáo dục chuyên nghiệp phương pháp toán tư duy bàn tính cho trẻ em tại Việt Nam
Sứ mệnh
Tại CMA, sứ mệnh của chúng tôi là khơi tạo những trí tuệ vĩ đại. Chúng tôi bằng đam mê của mình luôn mong muốn nâng cao khả năng học tập một cách hiệu quả của các em thông qua hệ thống phương pháp toán tư duy bàn tính thao tác bằng cả 2 tay một cách nhuần nhuyễn kết hợp với thực hành trực tuyến, từ đó phát huy tối đa khả năng ghi nhận hình ảnh não và hoạt động cân bằng của 2 bán cầu não (trái – phải) của trẻ, tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần trong suốt cuộc đời của trẻ sau này.
Giá trị cốt lõi
- Giáo dục với niềm đam mê
- Phục vụ với một nụ cười
- Đào tạo một cách chuyên nghiệp
- Nâng cao chất lượng giảng dạy
- Đẩy mạnh hiệu quả học tập
- Tạo môi trường học tập sôi động
Triết lý giảng dạy
Tại CMA, chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu “Học sinh là trung tâm của mọi hoạt động” với định hướng cụ thể mục tiêu đào tạo nhằm:
- Nâng cao trí thông minh của học sinh
- Khơi dậy tiềm năng của học sinh
- Huấn luyện khả năng tập trung của học sinh
- Xây dựng mức độ linh hoạt của học sinh