Tư Duy Toán Học Bàn Tính: Phương Pháp Rèn Luyện Trí Thông Minh Và Sáng Tạo Tốt Nhất

Tư Duy Toán Học Bàn Tính: Phương Pháp Rèn Luyện Trí Thông Minh Và Sáng Tạo Tốt Nhất

  • April 4, 2022

Vì sao tư duy toán học bàn tính là phương pháp rèn luyện trí thông minh và sáng tạo TỐT NHẤT?

Bởi vì, phương pháp tư duy toán bàn tính kích thích sự phát triển đồng đều giữa cả hai bán cầu não trái và bán cầu não phải ở trẻ.

Vậy vì sao cần phải cân bằng sự phát triển của cả hai bán cầu não?

Hãy thử tưởng tượng bạn có một bên chân to một bên chân nhỏ, sẽ rất khó để có thể di chuyển đi lại đúng không nào? Thế nên, việc rèn luyện để có được sự phát triển đồng đều của cả hai bán cầu não là rất quan trọng để bộ não có được trạng thái tốt nhất và chúng ta tận dụng được tối đa khả năng trí tuệ của mình (tìm hiểu thêm về cấu tạo bộ não và các giai đoạn phát triển bộ não quan trọng ở trẻ).

Trên thế giới, chưa có một phương pháp rèn luyện trí tuệ đồng đều cho hai bán cầu não nào được chứng minh là hiệu quả như phương pháp tư duy toán bàn tính – có thể kết hợp hoàn hảo cả Toán học + vận động đôi tay + trí tưởng tượng của trẻ.

Vì sao lại là phương pháp rèn luyện cùng bàn tính hạt?

Tại sao lại không phải là phương pháp nào khác?

Bản thân môn Toán đã là một cách rèn luyện não bộ lý tưởng khi chúng ta phải suy nghĩ cách giải quyết một vấn đề cụ thể. Càng dành nhiều thời gian cho Toán học, bộ não càng được mài sắc và cải tiến.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, phần lớn trẻ em ngày nay phụ thuộc vào máy tính để thực hiện tính toán, ngay cả những phép tính đơn giản nhất. Phụ huynh nên hiểu rằng, máy tính chỉ là công cụ tính tự động để đưa ra đáp số cuối cùng chứ không hề giúp bé tư duy tìm ra cách giải một phép tính. Khi trở nên lệ thuộc vào máy tính điện tử, trẻ sẽ mất đi khả năng tự đưa ra suy luận và nhạy bén tư duy để đưa ra lời giải cho các bài toán hay các vấn đề trong cuộc sống.

Qua việc sử dụng bàn tính hạt, trẻ sẽ được tự mình làm mọi thứ: từ sắp xếp các hạt trên trục để biểu diễn các con số trên bàn tính đến bắt não bộ phải hoạt động để đưa ra cách sắp xếp đúng nhằm tìm được đáp án chính xác cho phép tính.

Khi phải điều khiển đôi tay để sắp xếp các hạt cùng lúc với suy nghĩ cách giải phép tính trong đầu, trẻ sẽ phải huy động cả hai bán cầu não cùng làm việc với cường độ cao nên sức tập trung của bé được cải thiện rõ rệt. Với sự tập trung cao độ vào một vấn đề cụ thể, bé sẽ có khả năng thấu hiểu sâu sắc không chỉ Toán học mà còn hiểu sâu sắc đồng đều ở các bộ môn khác.

Hơn nữa, với cách thức giải toán nhẩm trong đầu, trẻ sẽ tự hào với khả năng đó của mình, tự tin đón nhận các thử thách khác trong học tập và trong đời sống. Với thái độ tích cực như vậy, con có cơ hội để phát triển toàn diện và trở thành một người thành công ở bất cứ lĩnh vực nào con yêu thích.

Một ưu điểm tuyệt vời khác của phương pháp tư duy toán học bàn tính đó là sau một thời gian luyện tập, trẻ sẽ không còn cần đến bàn tính hạt để tính toán nữa. Việc liên tục di chuyển các hạt tính bằng các đầu ngón tay và thực hiện các phép tính giúp bán cầu não phải của trẻ xây dựng được một bàn tính ảo trong đầu nên bé có khả năng thực hiện các phép tính trong vài giây mà không cần tới bất kì một công cụ nào.

Như vậy, bàn tính hạt với tác dụng to lớn không chỉ đối với các kĩ năng Toán học mà còn đối với các kĩ năng mềm khác giúp hình thành nên tính cách phẩm chất con người của trẻ.

Ba mẹ thông thái sẽ không chỉ dành cho trẻ những thứ TỐT, mà là TỐT NHẤT! Cùng CMA Việt Nam mở ra cánh cửa khám phá trí tuệ toàn diện cho con yêu!

Bạn muốn đăng ký cho bé học tại CMA Việt Nam?

Nhấn vào nút ghi danh dưới đây để đăng ký học cho bé ngay hôm nay hoặc gọi 0834506070 để được tư vấn thêm

Ghi danh

Related Posts

Bàn Tính Hạt Và Sự Phát Triển Trí Não Của Trẻ

Bàn Tính Hạt Và Sự Phát Triển Trí Não Của Trẻ

“Trẻ em như búp trên cành” – để con trẻ lớn lên hoàn toàn khỏe mạnh và phát huy được hết khả năng của mình, cũng như những chiếc búp và chồi non trên cây, cần có sự yêu thương, chăm sóc và trợ giúp của cha mẹ.

Đọc thêm
Vận Động Đôi Bàn Tay Nhiều Giúp Bé Thông Minh Hơn, Vì Sao?

Vận Động Đôi Bàn Tay Nhiều Giúp Bé Thông Minh Hơn, Vì Sao?

Thông minh không phải là một đặc điểm bẩm sinh. Bất kì ai sinh ra cũng được trao một bộ máy cơ thể với khả năng như nhau.

Đọc thêm
Học Ở CMA Việt Nam, Bé Có Được Những Gì?

Học Ở CMA Việt Nam, Bé Có Được Những Gì?

Phát Triển Bộ Não Toàn Diện Phát triển trí não toàn diện cho trẻ tức là toàn bộ não bộ của bé được kích thích thích và vận động thường xuyên, phối hợp nhuần nhuyễn với nhau cùng lúc.

Đọc thêm