Học Ở CMA Việt Nam, Bé Có Được Những Gì?

Học Ở CMA Việt Nam, Bé Có Được Những Gì?

  • April 4, 2022

Phát Triển Bộ Não Toàn Diện

Phát triển trí não toàn diện cho trẻ tức là toàn bộ não bộ của bé được kích thích thích và vận động thường xuyên, phối hợp nhuần nhuyễn với nhau cùng lúc.

Quan trọng hơn cả, bé cần có được khả năng đó một cách tự nhiên chứ không phải gượng ép hay áp lực bởi những bài học buồn chán.

Vậy làm thế nào để bố mẹ có thể giúp con phát huy được hết khả năng của mình và có một “bộ óc thiên tài”?

Làm sao để con phát triển trí não toàn diện mà không làm con “sợ học” hay nản chí vì “học khó quá”?

CMA Việt Nam có câu trả lời cho bạn: Hãy cho con trải nghiệm sự thú vị của Toán học thông qua phương pháp tư duy Toán học bàn tính!

Đây cũng chính là phương pháp tốt nhất để giúp trẻ khai mở khả năng trí tuệ của mình tới mức cao nhất!

Đọc thêm: Bàn tính hạt và sự phát triển não bộ ở trẻ.

Ở CMA Việt Nam, bé sẽ thấy Toán học thật là dễ và thú vị

Đầu tiên, bố mẹ sẽ không phải lo lắng rằng việc học toán bàn tính sẽ mâu thuẫn với việc học toán trên lớp của bé. Dù phương pháp khác nhau, phương pháp tư duy Toán học bàn tính của CMA Việt Nam còn hỗ trợ bé rất tốt với cách con tiếp cận các con số, phép tính, bài toán bởi những hạt tròn trên bàn tính là những thứ bé có thể nhìn, sờ, đếm và sắp xếp – không giống như những chữ số trừu tượng – nên bé có khả năng hiểu các con số sâu sắc hơn qua đó thực hiện các phép tính dễ dàng hơn nhiều.

alter-text

Hầu như trẻ em đều “sợ Toán” và các bài toán đố bởi vì sự phức tạp của chúng. Vì thế, bàn tính hạt chính là cứu tinh cho trẻ. Việc sử dụng bàn tính hạt rất đơn giản nên bé sẽ hầu như không gặp khó khăn gì làm quen với bàn tính.

Hơn nữa, bàn tính hạt giúp trẻ tự tin với các bài toán hơn bởi sau khi thực hành cùng bàn tính hạt, trẻ có được khả năng tính toán chính xác nhanh. Thêm vào đó, các hoạt động đa dạng cùng bàn tính giúp bé luôn luôn được thay đổi cách tiếp cận với Toán học nên bé sẽ thấy môn Toán thú vị hơn rất nhiều.

Ở CMA Việt Nam, bé sẽ nhớ lâu hơn – nhớ nhanh hơn – sáng tạo hơn – tập trung hơn

Phương pháp toán bàn tính tại CMA Việt Nam không đơn giản là chỉ giúp bé có thể tìm ra cách giải một bài toán hay một phép tính, mà còn giúp cho não bộ của bé một tốc độ xử lý nhanh nhạy mọi vấn đề xảy ra xung quanh bé hàng ngày.

Với cách học tại CMA, bé sẽ được hình thành trí nhớ qua hình ảnh. Việc sử dụng bàn tính hạt bằng tay giúp bán cầu não phải – bán cầu não của sự sáng tạo và trí tưởng tượng – của bé phát triển. Bé sẽ thiết lập được hình ảnh bàn tính ảo trong đầu để tính toán nhanh chóng. Tương tự, phương pháp này còn giúp bé có khả năng ghi nhớ các sự vật sự việc khác thông qua sự liên kết của các chi tiết nhỏ và tái hiện lại bằng hình ảnh tưởng tượng trong đầu bé.

Nhờ sự liên tưởng đó, bé có khả năng nhớ lâu và nhớ nhanh hơn rất nhiều so với học thuộc lòng. Bên cạnh đó, phương pháp tư duy toán bàn tính sử dụng bàn tính hạt còn là một phương pháp học tập đa giác quan tuyệt vời cho bé. Bé được học với tất cả các giác quan của mình: nghe cô giáo nói, nhìn số bằng mắt, dùng tay chạm-cảm nhận-sắp xếp các hạt bàn tính. Như vậy, cả tư duy trừu tượng và tư duy logic của bé đều được nâng cao.

Điều này sẽ giúp các bé không chỉ học Toán tốt mà còn học tốt đồng đều tất cả các môn học. Thực tế từ các bé học tại CMA cho thấy, thông thường, các từ tiếng Anh dài 10 kí tự thì các bé cần 10s để nhớ từ đó. Tuy nhiên, với những bộ não tí hon đã được rèn luyện tư duy toán học bàn tính, các bé chỉ cần 3s để nhớ được từ. Thêm vào đó, não phải của bé liên tục phải hoạt động để đưa ra các liên tưởng hình ảnh sẽ giúp bé có trí tưởng tượng rất tốt và giúp nuôi dưỡng khả năng sáng tạo của bé.

Ngoài ra, trẻ em rất dễ bị phân tâm bởi những tác động bên ngoài. Sử dụng bàn tính để tính toán sẽ buộc bé phải tập trung vận động bàn tay và suy nghĩ cùng lúc để giải quyết bài toán. Qua đó, bé học được cách tập trung và tập trung trong thời gian lâu hơn.

Ở CMA Việt Nam, bé được tiếp cận chương trình đạo tạo tư duy toán bàn tính bài bản nhất

alter-text

CMA là một trong số ít những nơi sử dụng bàn tính để cải thiện trí tuệ cho trẻ. Nhưng CMA đã đưa việc học toán bàn tính lên một nấc mới nhờ chương trình đào tạo dựa trên nghiên cứu chuyên sâu và thành tựu thu được qua suốt hơn 30 năm thành lập:

  • Đào tạo tính toán bằng cả hai tay nhằm kích thích phát triển trí tuệ toàn diện
  • Đào tạo tính toán siêu nhanh qua những bài tập yêu cầu phản ứng nhanh với các con số
  • Đào tạo nhìn-nghe-tính kết hợp: học sinh lắng nghe yêu cầu bài toán hoặc nhìn các yêu cầu bài toán, ghi nhớ các con số trong phép tính và tập trung tính toán siêu tốc để cho ra đáp án chính xác cuối cùng
  • Chương trình học được thiết kế phù hợp cho cá nhân từng học sinh để đảm bảo các con được phát triển tốt nhất theo nhịp độ riêng của mình
  • Thư viện online giúp học sinh có thể rèn luyện và vui học cùng các con số mọi lúc mọi nơi

Cơ hội để con được phát triển toàn diện – Đăng kí cho bé học thử tại CMA ngay thôi!

Bạn muốn đăng ký cho bé học tại CMA Việt Nam?

Nhấn vào nút ghi danh dưới đây để đăng ký học cho bé ngay hôm nay hoặc gọi 0834506070 để được tư vấn thêm

Ghi danh

Related Posts

Tư Duy Toán Học Bàn Tính: Phương Pháp Rèn Luyện Trí Thông Minh Và Sáng Tạo Tốt Nhất

Tư Duy Toán Học Bàn Tính: Phương Pháp Rèn Luyện Trí Thông Minh Và Sáng Tạo Tốt Nhất

Vì sao tư duy toán học bàn tính là phương pháp rèn luyện trí thông minh và sáng tạo TỐT NHẤT?

Đọc thêm
Vận Động Đôi Bàn Tay Nhiều Giúp Bé Thông Minh Hơn, Vì Sao?

Vận Động Đôi Bàn Tay Nhiều Giúp Bé Thông Minh Hơn, Vì Sao?

Thông minh không phải là một đặc điểm bẩm sinh. Bất kì ai sinh ra cũng được trao một bộ máy cơ thể với khả năng như nhau.

Đọc thêm
Bàn Tính Hạt Và Sự Phát Triển Trí Não Của Trẻ

Bàn Tính Hạt Và Sự Phát Triển Trí Não Của Trẻ

“Trẻ em như búp trên cành” – để con trẻ lớn lên hoàn toàn khỏe mạnh và phát huy được hết khả năng của mình, cũng như những chiếc búp và chồi non trên cây, cần có sự yêu thương, chăm sóc và trợ giúp của cha mẹ.

Đọc thêm